วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2553

พันธุ์ปลาทอง

ปลาทองเป็นพันธุ์เดิมในประเทศจีนโบราณท่ามกลาง 1,000 และ 1,500 ปีมาแล้วและมีการส่งออกหลังจากที่ญี่ปุ่นและเกาหลีเพิ่มความกว้าง ancestry นำเข้าในสำคัญของพันธุ์ที่มี เพื่อปลาทอง alpha นักเล่น, ประเภทกายวิภาค finnage และลักษณะการเปลี่ยนแปลงของปลาทองสามารถสมมติเพื่อทำให้ยุ่งเหยิงจำแนกโดยนัย

หลายปีมาแล้วปลาทอง Society of America (GFSA) พัฒนาจัดจัดสรรสำหรับปลาทอง การจัดนี้แตกต่างปลาออกเป็นสามประเภทเพียงพอตามครีบหางและหลังพิมพ์ ทั้งสามประเภทได้แก่

สาขาปลา Single o กับครีบหลัง

o ปลารยางค์คู่ครีบหลัง

o ปลารยางค์คู่หลังครีบหลัง

จากนี้ 3 ประเภทของปลา GFSA คุ้นเคยต่อพันธุ์ปลาทอง

1 สาขาเดียวกับครีบหลัง

ปลาทองสามัญ o

ดาวหาง oปลาทอง

Shubunkin o

2 รยางค์คู่ครีบหลัง

Fantail o

Ryukin o

Pearlscale o

Veiltail o

Eye Telescope o

Oranda o

3 รยางค์คู่หลังครีบหลัง

Lionhead o

Ranchu o

Eye Bubble o

o ฟ้า

มี Wakin เพิ่มหลายปลาซึ่งจะพอดีเหล่านี้เป็นประเภทเช่น Tosakin และ แต่เหล่านี้ไม่ควรใหญ่หลวงมากมายยอมรับเป็นแบรนด์ที่แยกออกไปในเวลานั้นGFSA จะดีที่สุดยอมรับยอมเข้าพันธุ์ใหม่ที่เพิ่มการยอมรับของพวกเขา

ยอมรับสงสารลักษณะปลาทองเป็นประโยชน์ก่อนการวิวาทมากมายพันธุ์แบรนด์เริ่ม

1 Scalation -- Four ประเภทฐานของการกระทำ scalation ในปลาทอง : โลหะ, เคลือบ, irised และ Pearl Scale ..

a. โลหะ -- เป็นเงา, ลักษณะ cogitating, มากมายเช่นวัตถุโลหะ, เหมาะสมชื่อโลหะ actualization agleam จะได้มาโดยเข้าร่วมประชุมของ guanine ในมาตราส่วน

b. Matte -- ชั่งย่อที่ชั้น guanine cogitating, โค้งเป็นลักษณะ addled หรือไม่สะท้อนแสง

c. ประดับหอยมุก -- ประกาศการสอบเทียบที่รวมลักษณะของเคลือบน้ำตาลและรูปแบบการสอบเทียบโดยทั่วไปในสัดส่วนอุบัติเหตุทำให้ปลาผสมกัน cogitating ไม่สะท้อนและเครื่องชั่งใน

d. Pearlscale -- ปลาผ้าห่มครบรอบในการสอบเทียบที่ทำให้สอบเทียบที่เกิดขึ้นยอมรับ arch เล็กในศูนย์ ในตัวอย่างที่ดีที่สุด pearling เกิดขึ้นมากกว่าปลากายวิภาคของและ wraps เกี่ยวกับปลาที่สมบูรณ์ครบถ้วน

2 สี -- Goldfish เกิดขึ้นใน cardinal สีเสียงรวมถึงการผสมสี ยอมรับสีปลาทองรองรับต่อไปนี้ : สีแดง, สีส้ม, ขาว, ดำ, ฟ้า, น้ำตาลสีเหลือง, สีเหลือง, สีแดงและสีขาวและสีแดง atramentous, atramentous สีแดงและสีขาวผ้าดิบ (รวมสีปกติรวมทั้งสีแดงขาวและน้ำเงิน atramentous)

3 ตา -- Goldfish ยอมรับการเปลี่ยนแปลงหลายชนิดตาดังนี้

a. ปกติประเภทตา

b. ตา Telescope -- ตาซึ่งกองทัพสูงขึ้นต่อท้ายรูปทรงกรวยที่ใดขึ้นอยู่กับศีรษะ

c. ตาฟ้า -- agnate ให้ปลาทองกล้องโทรทรรศน์ตา แต่ตาชี้ความก้าวหน้าปลายกล้องโทรทรรศน์""คุณสมบัติ

d. Bubble ตา -- ตาของปลาทองฟองตาควรอย่างประเภทเคยความรักที่เหมาะสมของปลานี้เป็นขนาดใหญ่เต็มไปถุงน้ำซึ่งขึ้นอยู่กับรูปแบบในวันครบรอบของใบหน้า anon, ปลาใต้ตาของ

4 ประเภทท้าย -- Goldfish ยอมรับสอดคล้องมากของความผิดปกติในครีบหางหรือสาขาตามที่แน่ชัดต่อไปนี้

a. สาขา Single -- ที่ดีที่สุดกายวิภาคศาสตร์รับประเภทสาขาซึ่งคดเคี้ยวปานกลางและมุมที่ขอบ

b. สาขา Comet -- ดีกว่าแถวท้ายเสียง (ประมาณ 2 -- 3อีกครั้ง) กับฟอร์กชัดเจนและ acicular เคล็ดลับต่อท้าย

c. ประกาศสาขา Shubunkin (หลักใน Bristol Shubunkin) -- หางต่อ, agnate ใน admeasurement ประเภทสาขาดาวหาง แต่รับขอบท้ายมุมที่มักจะลุกโชนออกจากขอบท้ายที่ทำให้สาขาในการเข้ามาใหญ่หลวงกว่า ดาวหาง

d. Double สาขา -- สาขาที่มีสองเครื่องเสียงหรือปลายและที่ไม่ได้จดไว้ 2/rd3s ของความยาวและของที่มีมุมขอบท้าย admeasurement ของสาขา bifold สามารถจาก 2/3rds วงกว้างของกายวิภาคศาสตร์เพื่อ bifold กว้างของร่างกายขึ้นอยู่กับพันธุ์ปลาทอง

e. Lionhead หรือสาขา Ranchu -- agnate ที่หาง bifold แต่แยกไปสองทางได้รับอนุญาต โดยทั่วไปสาขา bifold ของ Ranchu หรือ Lionhead เป็นผที่ 3 / 8 ตัวกว้างของ

f. สาขา Tosakin ความผิดปกติในหาง bifold ที่ท้ายกว้างไม่ alone เข้าร่วม แต่เป็นมุมที่ขอบ, bearing a - type actualization curlicue ในปลาท้ายของ

g. สาขา Jikin -- agnate ใน actualization ไป Rancho หรือหาง Lionhead แต่ฐาน"actualization X"ทางด้านหลังมองจากด้านหลังเนื่องจากการโค้งงอที่มีสาขาอยู่ติดต่อกับที่คอดหาง

h. Veiltail -- ดัดแปลงหลากหลายสาขา bifold ภารกิจเร่งด่วนต่อท้ายเป็น 2-1/2 to 3 times กว้างกายวิภาคของปลาและกว้างแยกไปสองทางคือไม่มีอยู่, แบกผนวกกับขอบเส้นตรงให้เหมาะสมชื่อ"หาง"ม่าน

5 ล่วงหน้า Head -- บางพันธุ์ปลาทองรวมถึง Oranda, Lionhead, และ Ranchu ยอมรับพุธ advance"ในโค้งรับเป็น. ล่วงหน้านี้ดูเหมือนราสเบอร์รี่และทำให้เกิดลักษณะเสียง, agnate ที่แผงคอของสิงโต, beheld ถอยหลังในปลา พันธุ์หลายล่วงหน้า arch ได้รับการยอมรับ

a. arch Goose --ล่วงหน้าผูกหลักด้านบนของศีรษะกับเหวิน"น้อยหรือไม่มีเลย"ที่เกิดขึ้นบนแก้มหรือ opercula

b. โค้ง -- โค้งล่วงหน้า Tiger ที่ปรากฏในซุ้มด้านบนของและที่แก้มของปลา

c. Lionhead -- การเจริญเติบโต arch ใหญ่หลวงซึ่งจะปรากฏบนหัว, แก้มและ opercula

6 ครีบก้นลักษณะครีบ -- ครีบท่ามกลางในผงะปลาได้รับการยอมรับเป็นหลังครีบ ในบางพันธุ์ (Ranchu, Lionhead, ฟ้าและBubbleye), ครีบหลังไม่อยู่ พันธุ์ - น้อยหลังสามารถเพิ่มย่อยแบ่งเป็น Ranchu และเครื่องหมาย Lionhead โปรไฟล์ผงะ

a. ในประกาศ Ranchu โปรไฟล์ถอยหลัง, งงงวยเป็นโค้งโห่ร้องจนมันห้องเล็กคอดหาง, ผงะมันมุม acutely bottomward และตรงตามสาขาที่มุมจำนวน 45

b. ในประกาศ Lionhead contour ถอยหลัง (ซึ่งเพิ่มเติมรวมกับเทพธิดาและ Bubbleye) ผงะมีมากมาย straighterกว่า Ranchu และร่วมสาขาที่โค้งที่อุดมสมบูรณ์ใต้ฝาดกว่าในหาง Ranchu ประเภท

7 ลักษณะล่วงหน้าอื่น ๆ ของปลาทอง ปลาทองพันธุ์รับการคัดเลือกเพื่อลักษณะล่วงหน้ากว่าศตวรรษ โฆษณาบางส่วนของลักษณะเหล่านี้จะปรากฏด้านล่าง

a. ช่อ Narial -- สับเปลี่ยนเหมือนปุย actualization ล่วงหน้าที่กว้าง narial (จมูก) ของที่ปลาซึ่งในอย่างแน่นอนตัวอย่างพัฒนาลักษณะปอมปอมเชียร์ของ a -

b. Pearlscale -- ปลาผ้าห่มครบรอบในการสอบเทียบที่ทำให้การสอบเทียบที่เกิดขึ้นยอมรับ arch เล็กในศูนย์ ในตัวอย่างที่ดีที่สุด pearling เกิดขึ้นมากกว่าปลากายวิภาคของและ wraps เกี่ยวกับปลาที่สมบูรณ์ครบถ้วน

c. ออกเปิด operculum -- พบปลาที่มีเหงือก - แผ่นเปิดเกินดังนั้นที่มีลักษณะ

8 actualization Body ลักษณะ -- ลักษณะ actualization กายวิภาคศาสตร์เป็นสารพันท่ามกลางประเภทปลาทองและเป็นการยากที่จะรัดกุมประเภท, ผงะรูปร่างกายวิภาคศาสตร์สามารถแก้ไขดังกล่าวเกี่ยวกับหู array (เป็นตัวอย่างและ Oranda อาจยอมรับ fantail หรือลงรอยกันกายวิภาคศาสตร์ Veiltail)

a. คล่องตัว actualization กายวิภาคศาสตร์ -- actualization นี้เริ่มต้นที่ปลาทองยอมรับ, Shubunkin และพันธุ์ Comet มันเป็นฐานรา actualization รับชนิดดีที่สุดปลา>

b. actualization Fantail -- actualization กายวิภาคนี้จะเพิ่มไข่เหมือนและผลิต contour มุมในปลา เครื่องหมายนี้มักปรากฏเป็นกายวิภาคใน fantail, พันธุ์บางกล้องโทรทรรศน์บางดวงดาว Oranda (โดยเฉพาะในฝาแดง) บาง Pearlscales และที่ดีงามและฟองตา

c. Veiltail เครื่องหมายกายวิภาคศาสตร์ -- เครื่องหมายนี้กายวิภาคศาสตร์เป็น agnate ไปที่การ Ryukin หลังจากกระพุ้งหลัง โดยจะเพิ่มมุมกว่า fantail และนรกกายวิภาคศาสตร์ประมาณ ¼ ถึง 1 / 3 เพิ่มกว่า fantail ยอมรับ นี้จะเริ่มประกาศกายวิภาคศาสตร์บาง Telescopes บาง Orandas, Pearlscale, Veiltails และรางวัลหางบาง

d. Lionhead หรือ Ranchu เครื่องหมายกายวิภาคศาสตร์ -- กายวิภาคศาสตร์ชนิดมุมจริงที่หลากหลายนรกที่ผที่ 1 / 3 มากกว่าที่ Veiltail ของ กายวิภาคศาสตร์จะปรากฏเป็นก้อน อย่างผิดปกติในความกว้างของคอดหางซึ่งไม่มีแสงไฟออกไปอาศัยเป็นสาขาที่ปลาที่ดีที่สุด แต่ดูมาเหมือนร่างกายจัดสรรของ

Recommend : Traveller Program Thaitripstoday.com Marlins Fish New York Models

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น